Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Sau Khi Phẫu Thuật, Bạn Nên Ăn Hải Sâm Để Bổ Sung Dưỡng Chất


Vấn đề bệnh tật trong cuộc sống là không thể tránh khỏi, có lúc chúng ta phải qua phẫu thuật. Tuy nhiên, do vấn đề nào đó như tuổi tác, sức khỏe không đảm bảo, việc chăm sóc vết thương không được tốt… hoặc các khía cạnh nào khác làm cho vết thương không kịp thời bình phục, thậm chí có vết thương đã không được chữa lành trong thời gian dài. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hàng ngày cũng có một mức độ ảnh hưởng nhất định đến việc vết thương có mau chóng bình phục hay không. Một chế độ ăn uống hợp lý cũng có tác dụng hỗ trợ nhanh chóng chữa lành vết thương sau phẫu thuật.
Một lời khuyên dành cho những người vừa trải qua phẩu thuật là họ nên ăn hải sâm để hỗ trợ việc rút ngắn thời gian chữa lành các vết thương. Nhiều nhà nghiên cứu về hải sâm đã chỉ ra rằng những bệnh nhân sau phẫu thuật khi dùng hải sâm thì hiệu quả điều trị vết thương rất tốt, rút ngắn được thời gian phục hồi. Lý giải cho việc này là trong thành phần hải sâm có chứa nhiều chất đạm, ít chất béo. Thành phần chất đạm gồm 18 loại acid amin trong đó có các loại acid amin quý rất cần thiết cho cơ thể như glycine, phenylalanine,threonine, arginine, leucine, alanine, glutamine, tauri... đặt biệt nhất là arginine – một tiền chất để tổng hợp collagen, phóng thích yếu tố phát triển và kích thích tế bào Lymphô T, IL2. Arginin có vai trò quan trọng trong làm lành vết thương, vết bỏng, đáp ứng miễn dịch, chống u và điều hoà viêm, giúp củng cố hệ miễn dịch, rất cần trong khi phẫu thuật hoặc đau ốm. Arginin còn giúp củng cố chức năng hàng rào ống tiêu hoá, rất cần cho bệnh nhân vừa qua phẫu thuật. Bên cạnh đó hải sâm còn rất giàu lysine, taurine, canxi, phốt pho, iốt, sắt, kẽm.. có thể tham gia trực tiếp trong quá trình tăng trưởng và phát triển của cơ thể, quy định miễn dịch, chữa lành vết thương, điều hòa các hoạt động sinh lý sinh sản và phát triển và khác.
Công dụng của hải sâm là không thể chối cải. Tất nhiên, đối với một số vết thương nghiêm trọng khó có thể điều trị trong một sớm một chiều, nếu dùng phương pháp điều trị không thôi thì chưa đủ, bên cạnh đó người bệnh nên bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bằng chế độ ăn uống hợp lý, có như thế tiến trình điều trị mới nhanh chóng và hiệu quả. Trong ngắn hạn, các chế độ ăn uống hàng ngày để chữa lành vết thương có tác động rất lớn, người bệnh vẫn nên chú ý đến vấn đề này nhiều hơn, nó sẽ giúp ích cho người bệnh phục hồi nhanh chóng hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét